Vòng 2 HNGA Junior Open 2023: Đức Sơn giữ ngôi đầu, Đặng Minh áp sát

Cuộc đua đến ngôi vô địch của VGA Junior Tour 5th Leg – HNGA Junior Open 2023 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn sau những màn bám đuổi kịch tính giữa Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Đặng Minh.

Nguyễn Đức Sơn duy trì lợi thế 1 gậy sau 2 vòng.

Bước vào ngày thi đấu thứ 2 tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Đức Sơn là golfer dẫn đầu BXH với 1 gậy cách biệt so với Đặng Minh. Lợi thế đó được Đức Sơn củng cố với điểm birdie ở hố số 3, trong khi Đặng Minh lại mắc bogey ở hố 2.

Kịch tính của vòng 2 diễn ra ở hố số 5 khi Đặng Minh có chuỗi lên điểm vô cùng ấn tượng. Golfer sinh năm 2005 ghi liên tiếp 5 điểm birdie để vươn lên dẫn đầu giải đấu với cách biệt lên tới 3 gậy (Đức Sơn mắc bogey hố 8).

Tuy nhiên, dường như Đặng Minh đã không thể tiết chế được tâm lý thi đấu sau chuỗi giây phút thăng hoa. Golfer đến từ Hà Nội thi đấu có phần thiếu ổn định ở back nine khi mắc 2 bogey và 1 double bogey, trong ghi khi thêm 3 birdie để kết thúc vòng đấu với kết quả 69 gậy -3.

Nguyễn Đặng Minh có chuỗi ghi 5 birdie liên tiếp từ hố 5-9.

Trái ngược, Đức Sơn thi đấu vô cùng ổn định với 3 birdie ở các hố số 10, 13 và 16, qua đó cũng có vòng đấu 69 gậy. Tổng điểm -5 gậy sau 2 vòng giúp golfer sinh năm 2007 duy trì ngôi đầu với 1 gậy cách biệt.

Đáng nói, cả 3 golfer đang dẫn đầu trên BXH là Đức Sơn, Đặng Minh và Đoàn Uy đều thuộc bảng U18 Nam và đã có cho mình 1 chức vô địch tại VGA Junior Tour. Do đó, bất cứ ai vô địch ở giải lần này sẽ vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua. Đoàn Uy hiện đang có tổng điểm +1.

Ở bảng U15, Đỗ Dương Gia Minh đang dẫn đầu với tổng điểm +2. Trong khi đó, Nguyễn Viết Gia Hân vươn lên dẫn đầu bảng U18 Nữ với tổng điểm +8, tốt hơn 1 gậy so với Ha Na Vương.

(Nguồn: Golfnews.vn)