Brandon Matthews cảm thấy hào hứng với sự thay đổi về tiêu chuẩn thử nghiệm bóng golf của PGA Tour

Brandon hiện đang là người đứng đầu trên BXH PGA Tour về tốc độ đầu gậy trung bình (126,6 dặm/giờ) và đứng thứ hai về khoảng cách drive trung bình (320,4 yards).

(Ảnh: Getty Images)

Tay golf người Mỹ đưa ra bình luận của mình về tin tức USGA và R&A đang cố gắng hạn chế khoảng cách đánh bóng bằng một đề xuất sửa đổi điều kiện thử nghiệm bóng golf sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp thông qua luật địa phương (MLR) trước tháng 1 năm 2026.

“Đây là điều sớm muộn sẽ xảy ra” – Matthewstrả lời phỏng vấn với Golf Channel trước thềm giải đấu Valspar Championship – “Công nghệ thật tuyệt vời, nó đã tạo ra những quả bóng golf có độ nén cao như ngày nay. Các nhà sản xuất đã làm mọi thứ để đảm bảo bóng có thể bay thẳng và xa. Vì vậy, tôi nghĩ điều này sẽ thúc đẩy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của các golfers, thay vì chỉ tập trung vào việc phát bóng sao cho xa và thẳng.

Cụ thể, các cơ quan quản lý có kế hoạch thay đổi các điều kiện phát bóng để xác định xem một quả bóng có tuân theo tiêu chuẩn về khoảng cách tổng thể hay không, trong đó cho phép bao gồm cả khoảng cách bay và lăn bóng có thể lớn hơn 317 yards nhưng không được vượt quá 320 yards. Các điều kiện hiện tại bao gồm các quả bóng được thử nghiệm với tốc độ đầu gậy là 120 dặm/giờ, tốc độ xoáy 42 vòng/giây và ở góc phát bóng là 10 độ, với phạm vi chênh lệch chấp nhận được cho mỗi loại.

Các điều kiện thay đổi được đề xuất là 127 dặm/giờ, 37 vòng xoáy/giây và góc 11 độ. Theo dự đoán của các cơ quan quản lý, những thay đổi trên sẽ giảm khoảng cách drive trung bình của những người chơi chuyên nghiệp từ 14 đến 15 yards.

Tốc độ swing trung bình trên PGA Tour mùa này là 115,1 dặm/giờ. Vào năm 2007, năm đầu tiên PGA Tour thu thập chỉ số này, mức trung bình rơi vào khoảng 112,37 dặm/giờ. Trong khi, người đứng đầu là Bubba Watson với tốc độ swing trung bình 124,18 dặm/giờ. Vào mùa trước, khoảng cách drive trung bình của các golfers trên Tour là 299,8 yards, tăng 13,9 yards so với năm 2003.

Các nhà sản xuất bóng đã xác nhận rằng những quả bóng hiện tại được sử dụng trên Tour sẽ được coi là không phù hợp nếu chiếu theo các điều kiện thử nghiệm được đề xuất.

“Đã lâu rồi tôi chưa chơi với loại bóng giống như đề xuất của họ” – Matthews nói thêm. – Bạn biết đấy, tôi chắc chắn rằng họ sẽ thực hiện một loạt thử nghiệm và nhiều thứ khác trước đó và có thể cho chúng tôi một chút thời gian để điều chỉnh. Nhưng tôi rất mong chờ để lại được nhìn thấy các đường bay đa dạng như trước kia. Bạn không còn thấy những điều đó nữa nhờ vào công nghệ bóng. Điều này thật sự tuyệt vời. Tôi không biết họ định đi bao xa với những thay đổi này, nhưng đây sẽ là một thay đổi thực sự thú vị và tôi nghĩ nó sẽ khiến trò chơi trở nên thú vị hơn một chút.

(Nguồn: Golfnews.vn)